Tiêu chuẩn đánh giá đội ngũ nhân viên vệ sinh

Quản lý nhân viên vệ sinh với tất cả công việc mà người quản lý và chủ sở hữu công ty ngày nay phải làm. có thể khó dành đủ thời gian để  được tiến hành đánh giá kỹ lưỡng hiệu suất của nhân viên vệ sinh – tuy nhiên,  và việc dành thời gian để thực hiện điều này là vấn đề cần thiết nhất.

Bạn có biết rằng một đội vệ sinh hiệu quả thực sự có thể giúp doanh nghiệp  bạn thành công không? Việc dọn dẹp thường xuyên thậm chí có thể giúp tạo ra một môi trường trong lành, bằng cách cải thiện chất lượng không khí và từ đó nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.

Một dịch vụ vệ sinh thương mại chất lượng có thể mang lại lợi ích rất nhiều và tổng thể cho doanh nghiệp của bạn, nên điều quan trọng là bạn phải biết chính xác hoạt động và đội vệ sinh thực sự như thế nào. Sử dụng các mẹo của chúng tôi và danh sách kiểm tra bên dưới để được nhanh chóng và dễ dàng tạo một biểu mẫu đánh giá các dịch vụ vệ sinh mà bạn đang sử dụng hiên nay.

Xây dựng biểu mẫu đánh giá công việc

Xây dựng biểu mẫu đánh giá công việc
Xây dựng biểu mẫu đánh giá công việc

Để đảm bảo đội ngũ/ nhân viên vệ sinh hiện tại là của bạn đang thực hiện công việc đầy đủ và đúng cách thưc và chúng tôi khuyên bạn nên tạo biểu mẫu đánh giá dịch vụ vệ sinh của riêng mình  và (trong đó bao gồm các đầu mục quan trọng, như những khu vực và thường xuyên được sử dụng và tiếp xúc). Lập danh sách kiểm tra việc dọn dẹp cho từng khu vực và có bao gồm chỗ cho các nhận xét bổ sung và các yêu cầu tiếp theo và. Ngoài ra, bạn nên xác định các không gian/ vị trí cụ thể mà bạn muốn được vệ sinh làm sạch hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và nửa năm và hàng năm.

Các chuyên gia vệ sinh tại Clean24h đã chia nhỏ các đầu mục công việc và dọn dẹp phổ biến nhất dưới đây để bạn có thể dễ dàng bắt đầu xây dựng các biểu mẫu đánh giá của riêng mình ngay hôm nay.

Phòng vệ sinh

Phòng vệ sinh:
Phòng vệ sinh:
  • Sàn nhà, lavabo, bồn vệ sinh và thiết bị có vết bẩn và mùi hôi và mảnh vụn không?
  • Các hóa chất được sử dụng có thích hợp cho bề mặt phòng tắm hay không?
  • Có thường xuyên bổ sung các vật dụng cần thiết và bao gồm giấy vệ sinh, khăn giấy, xà phòng rửa tay và nước rửa tay hay không?

Nhà bếp (nếu có)

  • Tất cả thùng rác và thùng rác tái chế có được dọn sạch sẽ không?
  • Tất cả các bề mặt có được làm sạch và kể cả các mảnh vụn không?
  • Sàn nhà có được làm sạch bằng các dung dịch phù hợp với  được từng loại sàn không?
  • (Nếu có), tủ lạnh và các thiết bị khác có bị vệ sinh sạch sẽ hay không?

Khu vực phổ biến

  • Tất cả rác thải và phế liệu có được dọn sạch sẽ không?
  • Sàn nhà có được làm sạch bằng các dụng cụ và thiết bị thích hợp cho thảm, gạch lát và gỗ cứng, v.v. không?
  • Các khu vực có người qua lại thường xuyên có bụi bẩn và dấu giày và vết bẩn không?
  • Nếu bạn lướt ngón tay của mình dọc theo bệ cửa sổ, tường ngăn tủ hoặc là trên nóc tủ, nó có bám bụi không? Lưu ý: Bụi là một vấn đề cốt lõi của vệ sinh văn phòng và. Nếu đội ngũ vệ sinh hiện tại của bạn không thể cung cấp dịch vụ này một cách thỏa đáng thì, bạn nên suy nghĩ về việc thay đổi đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh hiện nay.
  • Thêm câu hỏi của riêng bạn vào danh sách kiểm tra này để tạo biểu mẫu và được phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn và. Bằng cách đó, bạn có thể xác định rõ hơn liệu nhân viên / đội ngũ vệ sinh hiện tại có thể phù hợp với công ty của bạn hay không.

Những tiêu chí để xây dựng một hệ thống đánh giá nhân viên hiệu quả

4 7
Những tiêu chí để xây dựng một hệ thống đánh giá nhân viên hiệu quả

Tính liên tục/ thường xuyên

Nhiều doanh nghiệp vẫn đang sử dụng hình thức đánh giá nhân viên định kỳ theo từng chu kỳ từng năm một, nơi họ sẽ tổng kết khen, chê, thưởng và phạt và góp ý trong duy nhất một buổi gặp mặt. Thú thật đi, ngay chính bản thân bạn cũng cảm thấy khó hiểu với các hình thức này phải không? Làm thế nào mà một cá nhân có thể nhồi nhét được tất cả những đánh giá về mình chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, rồi dựa vào đó mà phát triển bản thân được 

Thực tế, muốn đánh giá nhân viên hiệu quả thì, bạn phải tiến hành hoạt động này theo chu kỳ liên tục và nhất quán và. Một chu kỳ tiêu biểu được khuyến nghị triển khai tại các doanh nghiệp sau đây:

• Thực hiện các cuộc họp cải thiện chất lượng công việc theo quý hiện nay

• Xen kẽ là những buổi đánh giá và hiệu suất làm việc chi tiết sau 6 tháng ~ 1 năm

• Ngoài ra, với các doanh nghiệp nhỏ, nhà quản lý có thể tổ chức, buổi họp 1-1 hàng tuần để góp ý về công việc cho nhân viên và qua đó tăng tính cơ động cho mục tiêu phát triển nhanh.

Rõ ràng, với chu kỳ đánh giá thường xuyên này, nhân viên sẽ có được thời gian để kiểm soát công việc, chủ động nhìn nhận cơ hội phát triển của mình và, thay vì phải chôn chân chờ đợi với những bài đánh giá dông dài và thiếu thực tế vào mỗi dịp cuối năm.

Thời gian

  • Tính liên tục, thường xuyên là quan trọng trong hoạt động đánh giá nhân viên và, nhưng chúng nảy sinh ra một vấn đề – tiêu tốn thời gian nhiều. Theo HBR, 2 triệu giờ mỗi năm là số lượng thời gian mà các doanh nghiệp đang  được tiêu tốn cho việc đánh giá nhân viên – mà trong bối cảnh kinh doanh và thời gian là tiền bạc.
  • Không thể từ bỏ việc tiến hành thường xuyên, nhưng cũng mong muốn tiêu tốn và ít thời gian hơn cho hoạt động đánh giá nhân viên vì vậy bạn phải làm gì? Với câu hỏi này, công nghệ chính là lời giải không thể chính xác hơn được.
  • Các hoạt động theo dõi kết quả công việc hay tiếp nhận và xem xét báo cáo của nhân viên đang chiếm không ít thời gian trong cả quá đánh giá và. Tuy nhiên, đấy là chỉ khi bạn thực hiện chúng bằng những phương pháp và công cụ thủ công. Ngược lại, qua những ứng dụng, phần mềm và với khả năng tự động hóa xử lý các tác vụ trên chuyên sâu và bạn sẽ dễ dàng được hưởng lợi – vừa sở hữu những dữ kiện đánh giá chính xác, vừa tiết kiệm được không ít thời gian rất có lợi.

Mục tiêu

3: Mục tiêu
Mục tiêu
  • Mục tiêu của những bài đánh giá nhân viên trong doanh nghiệp của bạn là gì? Có phải chỉ đơn thuần là đo lường tất cả những gì nhân viên làm được rồi  hay sau đó thưởng phạt tùy theo kết quả không? Nếu đúng vậy, thì xin chia buồn và mục tiêu này hoàn toàn sai lầm.
  • Khi lấy mục tiêu, ràng buộc các yếu tố vật chất với hiệu suất làm việc và nhân viên sẽ đánh mất đi động lực làm việc thực sự để trau dồi bản than và. Lúc này, nhiều người sẵn sàng đánh đổi sự minh bạch ,trung thực trong công việc thường lệ để đổi lấy những khoản thưởng như “không lành mạnh”. Và rõ ràng, khi đó tính chính xác của các bài đánh giá cũng không còn được nữa.
  • Vậy nên, hãy xác định mục tiêu rõ ràng của các bài đánh giá nhân viên là việc nhằm xác định điểm mạnh, điểm yếu của mỗi người và, từ đó đưa ra những lộ trình phát triển phù hợp để họ thăng tiến trong tương lai và. Thêm vào đó, bạn cần tuyệt đối tách bạch những yếu tố khen thưởng trong các bài đánh giá và. Bởi khả năng học hỏi và phát triển của nhân viên phải được xuất phát từ chính động lực và nội tại thì mới có thể đạt được những kết quả khả quan nhất

Các vấn đề khác về nhân viên vệ sinh và khác hàng

Các vấn đề khác về nhân viên vệ sinh và khác hàng
Các vấn đề khác về nhân viên vệ sinh và khác hàng

Cuối cùng, câu hỏi quan trọng nhất cần xem xét khi đánh giá một công ty là cung cấp dịch vụ vệ sinh là liệu bạn có cảm thấy thoải mái khi giao tiếp với họ để được đưa ra giải pháp khi có vấn đề phát sinh hay không và.  Việc đánh giá hiệu suất làm việc sẽ không thay đổi được bất cứ điều gì mà nếu nhóm phụ trách của bạn không thể trao đổi được hoặc không phản hồi được.

Khi bạn có thắc mắc, đội vệ sinh của bạn phải trả lời ngay lập tức và. Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ của mình, hoặc là họ không khắc phục sự cố ngay lập tức, bạn có thể không bao giờ nhận được dịch vụ mà bạn và doanh nghiệp của bạn rất xứng đáng được hưởng. Khi doanh nghiệp của bạn thay đổi và nhu cầu làm sạch của bạn cũng vậy. Bạn cần một đối tác làm sạch thương mại sẵn sàng thay đổi với bạn nhất.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.