Mô tả chi tiết công việc của nhân viên tạp vụ và dịch vụ cung ứng tạp vụ

Một buổi đào tạo nhân viên tạp vụ của Clean24h

Ngày nay việc sử dụng nhân viên tạp vụ làm nhiệm vụ dọn dẹp vệ sinh tại các tòa nhà, cơ quan, trường học, … đang ngày càng phổ biến. Tuy phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu đúng, đủ về công việc này và dịch vụ cung ứng nhân viên tạp vụ.

Dưới đây là bản mô tả công việc nhân viên tạp vụ mà Clean24h tổng hợp và đưa ra

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé.

Nhân viên tạp vụ là gì?

Nhân viên tạp vụ hay còn gọi là lao công, là những người chuyên làm công tác vệ sinh, chịu trách nhiệm làm không gian sạch sẽ, thơm tho và gọn gàng cho văn phòng, khách sạn, nhà hàng, trường học, …

Yêu  cầu cơ bản của một nhân viên tạp vụ

Công việc của nhân viên tạp vụ không đòi hỏi nhiều về bằng cấp và trình độ chuyên môn vì đó đều là những công việc gia đình cơ bản, không có giáo trình chính quy hay cơ bản nào dành cho bất kỳ ai. Tuy nhiên, nghề nào cũng có yêu cầu riêng, và nhân viên tạp vụ cũng vậy.

  • Điều đầu tiên mà nhà tuyển dụng thường quan tâm đó là: kinh nghiệm làm việc tạp vụ, vệ sinh, hoặc các công việc tương tự,..
  • Biết tìm hiểu và phân biệt kỹ càng các loại hóa chất, dụng cụ vệ sinh
  • Biết cách sử dụng các thiết bị vệ sinh chuyên dụng như: máy hút bụi, máy móc khác,…
  • Tác phong gọn gàng, đạo đức tốt.
  • Có nhận thức về các vấn đề vệ sinh an toàn, hiệu quả cao
  • Chịu khó, ham học hỏi, vui vẻ và hòa đồng trong công việc
  • Chia sẻ và phụ giúp thêm các công việc với mọi người xung quanh (nếu có nhu cầu)

Tùy thuộc vào tính chất công việc, môi trường văn phòng, công ty, nhà hàng, trường học, … mà các khách hàng sẽ có những yêu cầu khác nhau dành cho nhân viên tạp vụ. Với Clean24h,  bạn chỉ cần có lý lịch rõ ràng, đạo đức nghề nghiệp tốt, cần cù, chăm chỉ và thực sự muốn làm một nhân viên tạp vụ, những vấn đề còn lại – chúng tôi sẽ giúp bạn. Trước khi cung cấp cho khách hàng, chúng tôi luôn có những buổi đào tạo, huấn luyện và giới thiệu công việc vệ sinh và các dụng cụ, máy móc chuyên dụng.

Công việc cơ bản của nhân viên tạp vụ 

  • Nhân viên tạp vụ có nhiệm vụ nhận thông tin phân công khu vực làm việc cụ thể từ tổ trưởng mỗi ngày; chuẩn bị đầy đủ công cụ và di chuyển chúng đến khu vực thích hợp, tránh ảnh hưởng đến mỹ quan của khu vực  thực hiện vệ sinh.
  • Quét hoặc hút sạch bụi trên thảm, sàn, hành lang, cầu thang, trước sảnh, … bằng thiết bị chuyên dụng.
  • Dùng cây lau nhà lau toàn bộ khu vực vừa hút bụi bằng hóa chất chuyên dụng. Lưu ý sử dụng các loại khăn lau hoặc dụng cụ phù hợp tùy vào từng khu vực dọn dẹp.
  • Đặt biển lưu ý ở những nơi vừa lau để  nhân viên khác và khách hàng di chuyển cẩn thận hơn khi qua khu vực này.
  • Hoàn thành nhiệm vụ đúng thời gian quy định, không làm ảnh hưởng đến khách hàng và công việc của các bộ phận khác.
Nhân viên tạp vụ làm vệ sinh khu vực sảnh lễ tân
Nhân viên tạp vụ làm vệ sinh khu vực sảnh lễ tân

Mô tả các công việc cơ bản của nhân viên tạp vụ tại từng vị trí việc làm:

Công việc của nhân viên tạp vụ văn phòng

  • Khu vực văn phòng: Dọn dẹp, sắp xếp lại các vật dụng cần thiết trong phòng. Quét dọn, lau bàn, ghế trong các phòng làm việc, phòng họp. Lau cửa ra vào, cửa sổ, tay cằm. Thu gom rác tại các bàn làm việc, thùng rác trong văn phòng.
  • Khu vực lễ tân, sảnh: Quét dọn, lau chùi sàn, sảnh, ghế tiếp tân. Sắp xếp lại đồ dùng trên bàn. Vệ sinh cửa ra vào. Thu gom rác.
  • Khu vực hành lang, xung quanh công ty: Quét dọn, lau chùi sàn hàng lang, cầu thang, tháng máy, lan can.  Vệ sinh, lau cửa sổ. Thu gom rác tại thùng rác.
  • Khu vực toilet: Vệ sinh, dọn dẹp thường xuyên phòng vệ sinh, lavabo, gương soi, vòi rửa, … Kiểm tra, bổ sung giấy và nước rửa tay thường xuyên. Thu gom, đổ rác và thay túi  rác thường xuyên. 

Công việc của nhân viên tạp vụ trường học

  • Quét dọn sân trường, cầu thang, hành lang, phòng học, giảng đường, phòng hội họp.
  • Lau chùi cửa kính, cửa gỗ, khung nhôm, lan can, cầu thang, hành lang.
  • Sắp xếp lại bàn ghế phòng học, giảng đường, phòng hội họp.
  • Lau chùi, vệ sinh khu vực toilet thường xuyên.
  • Tham gia nhắc nhở học sinh, sinh viên thực hiện các quy định của trường về bảo vệ, sử dụng tài sản, giữ gìn vệ sinh trong trường.
  • Tham gia bảo vệ tài sản, tiết kiệm sử dụng điện nước của nhà trường. Phát hiện các trang thiết bị hỏng và thông báo kịp thời tới quản lý để có kế hoạch sửa chữa, thay thế.

Công việc của nhân viên tạp vụ tòa nhà

  • Quét dọn, lau chùi khu vực sảnh, hành lang, cầu thang.
  • Lau chùi cửa kính, tay nắm cửa, khung nhôm lan can, cầu thang, hành lang.
  • Vệ sinh khu vực thang máy
  • Vệ sinh khu vực toilet chung thường xuyên
  • Dọn, đổ rác và thay túi đựng rác thường xuyên
  • Kiểm tra, bổ sung giấy vệ sinh, nước rửa tay – tại khu vực toilet, nước sát khuẩn, thay màng bọc – tại khu vực thang máy.
  • Quét dọn khu vực bên ngoài tòa nhà: bãi / hầm để xe, khu vực sân chơi, …
  • Tham gia bảo vệ tài sản, phát hiện, thông báo để kịp thời thay thế các trang thiết bị hỏng.
Tạp vụ vệ sinh khu vực thang máy
Tạp vụ vệ sinh khu vực thang máy

Tự thuê nhân viên tạp vụ hay sử dụng dịch vụ vệ sinh cung ứng nhân viên tạp vụ?

Công ty bạn có quá nhiều việc để làm nên không thể yêu cầu nhân viên tự dọn dẹp vệ sinh nơi làm việc, đặc biệt tại trường học, toà nhà, nhà hàng, khách sạn bắt buộc phải có nhân viên chuyên phụ trách vấn đề vệ sinh. Tuy nhiên, nếu tự thuê nhân viên sẽ có nhiều vấn đề khó khăn, ví dụ như việc tính lương (không biết căn cứ vào đâu để đưa ra mức lương phù hợp), tự chuẩn bị các trang thiết bị, hoá chất phục vụ cho công việc, nhân viên tạp vụ không nắm rõ được yêu cầu vị trí việc làm, không có kỹ năng làm việc, ….  Khi nhân viên tạp vụ nghỉ đột xuất sẽ không có người làm thay thế. Từ đó dẫn đến việc tốn kém thời gian, chi phí, không đảm bảo chất lượng vệ sinh cho môi trường sống, làm việc, học tập.

Chính vì những khó khăn trên mà việc tìm đến một đơn vị cung ứng nhân công tạp vụ là điều cần thiết và nên làm cho các công ty, tòa nhà, trường học, khách sạn, nhà hàng, …

 Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ cung ứng nhân viên tạp vụ

  • Bạn không cần quản lý, chi trả lương cho người lao động.
  • Chi phí thấp. Hiện nay mức giá rất cạnh tranh từ các công ty. Tránh được những rủi ro, phát sinh.
  • Không cần chuẩn bị, quản lý công cụ và hóa chất vì các công ty vệ sinh đã làm thay bạn điều này.
  • Đáp ứng mọi yêu cầu dịch vụ: Bạn đang cần làm theo giờ? Chỉ cần 01 nhân viên tạp vụ hoặc đông hơn? Giờ giấc bạn hoạt động thường thay đổi và xáo trộn? Tất cả các yêu cầu trên các công ty dịch vụ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu.
  • Nhân viên tạp vụ được đào tạo chuyên nghiệp
  •  Chất lượng dịch vụ tốt, giúp tạo nên một môi trường sống, học tập và làm việc trong lành, thoải mái từ đó đem lại hiệu quả và sức khoẻ tốt cho mọi người.

Clean24h là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ vệ sinh công nghiệp sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất cho các đơn vị có nhu cầu thuê nhân viên tạp vụ kinh nghiệm, chuyên nghiệp.

139044429 2855062598117375 642007409566788813 n
Một buổi đào tạo nhân viên tạp vụ của Clean24h

Quyền lợi nhân viên tạp vụ được hưởng

– Sau thời gian thử việc, ứng viên được ký HĐLĐ và được hưởng đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định Nhà nước
– Được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện.
– Được hưởng các quyền lợi khác theo chính sách của công ty.

z2971346162463 6d648619791eefdc6ad779c51b743077
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.