Nhân viên tạp vụ ngày nay việc sử dụng làm nhiệm vụ dọn dẹp vệ sinh tại các tòa nhà, và cơ quan, trường học, … đang ngày càng phổ biến thì. Tuy phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu đúng về, đủ về công việc này và dịch vụ cung ứng nhân viên tạp vụ thì. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé.
Nhân viên tạp vụ là gì?

Nhân viên tạp vụ hay còn gọi là lao công là, những người chuyên làm công tác vệ sinh và, chịu trách nhiệm làm không gian sạch sẽ, thơm tho và gọn gàng cho văn phòng và, khách sạn, nhà hàng, trường học, …
Nhưng yêu cầu cơ bản của một nhân viên tạp vụ
Công việc của nhân viên tạp vụ là không đòi hỏi nhiều về bằng cấp và trình độ chuyên môn vì đó là đều là những công việc gia đình cơ bản và, không có giáo trình chính quy hay cơ bản nào dành cho bất kỳ ai thì. Tuy nhiên, nghề nào cũng có yêu cầu riêng, và nhân viên tạp vụ cũng như vậy.
Điều đầu tiên mà nhà tuyển dụng thường quan tâm đó chính là: kinh nghiệm làm việc tạp vụ, vệ sinh hay, hoặc các công việc tương tự,..
- Biết tìm hiểu và phân biệt kỹ càng về các loại hóa chất, dụng cụ vệ sinh
- Biết cách sử dụng các thiết bị vệ sinh và chuyên dụng như: máy hút bụi, máy móc khác,…
- Tác phong gọn gang và, đạo đức tốt.
- Có nhận thức về các vấn đề vệ sinh và an toàn, hiệu quả cao
- Chịu khó, ham học hỏi,và vui vẻ và hòa đồng trong công việc
- Chia sẻ và phụ giúp thêm các công việc với mọi người và xung quanh (nếu có nhu cầu)
Tùy thuộc vào tính chất công việc thì, môi trường văn phòng, công ty, nhà hàng, trường học, … mà các khách hàng sẽ có những yêu cầu khác nhau dành cho nhân viên tạp vụ. Với Clean 24h bạn chỉ cần có lý lịch rõ ràng, đạo đức nghề nghiệp tốt và, cần cù, chăm chỉ và thực sự muốn làm một nhân viên tạp vụ thì, những vấn đề còn lại – chúng tôi sẽ giúp bạn. Trước khi cung cấp cho khách hang và, Clean 24h đều có những buổi đào tạo và, huấn luyện và giới thiệu công việc vệ sinh và các dụng cụ, máy móc chuyên dụng mới.
Công việc cơ bản của nhân viên tạp vụ

Nhân viên tạp vụ có nhiệm vụ nhận thông tin và phân công khu vực làm việc cụ thể từ tổ trưởng mỗi ngày; và chuẩn bị đầy đủ công cụ và di chuyển chúng đến khu vực thích hợp, tránh ảnh hưởng đến mỹ quan của khu vực để thực hiện vệ sinh.
Quét hoặc hút sạch bụi trên thảm, sàn, hành lang, và cầu thang, trước sảnh, … bằng thiết bị chuyên dụng mới hiện đại.
Dùng cây lau nhà lau toàn bộ khu vực vừa hút bụi bằng hóa chất chuyên dụng hiện đại. Lưu ý sử dụng các loại khăn lau hoặc dụng cụ phù hợp tùy vào từng khu vực được dọn dẹp.
Đặt biển lưu ý ở những nơi vừa lau để nhân viên khác và khách hàng di chuyển cẩn thận hơn khi đi vào trong khu vực này.
Hoàn thành nhiệm vụ đúng thời gian quy định thì, không làm ảnh hưởng đến khách hàng và công việc của các bộ phận khác.
Mô tả các công việc cơ bản của nhân viên tạp vụ về tại từng vị trí việc làm
Công việc của nhân viên tạp vụ tại nhà bếp
Công việc thường xuyên của nhân viên tạp vụ bếp chính là: dọn những đồ không còn sử dụng trong bếp, lau chùi sạch sẽ, và gọn gàng, ngăn nắp dụng cụ.
Vệ sinh tủ lạnh, tủ đông, lau các dụng cụ như lò nướng và, lò vi sóng, nồi cơm điện, … khử trùng và tẩy các loại mùi khuẩn.
Sử dụng hóa chất chuyên dụng để tẩy sạch các vết ố ở bồn rửa bát và. Vệ sinh sạch sẽ các cặn thức ăn tồn đọng trong căn bếp, rau, củ thừa và loại bỏ chúng ngay.
Kiểm tra các thiết bị nhà bếp có hoạt động tốt hay không, và còn giá trị sử dụng hay không.
Rửa chén bát, son nồi, chảo, đũa, thìa, dĩa, cốc chén, …
Hỗ trợ đầu bếp,và phụ bếp sơ chế đồ ăn, thức ăn.
Dọn dẹp bàn ghế, khu vực ăn của nhà máy,và trường học, nhà hàng khách sạn, …
Công việc của nhân viên tạp vụ và văn phòng

Khu vực văn phòng: Dọn dẹp, sắp xếp lại các vật dụng cần thiết trong phòng và. Quét dọn, lau bàn, ghế trong các phòng làm việc, phòng họp và. Lau cửa ra vào, cửa sổ, tay cằm xong thì. Thu gom rác tại các bàn làm việc, thùng rác trong văn phòng làm việc.
Khu vực lễ tân, sảnh thì: Quét dọn, lau chùi sàn, sảnh, ghế tiếp tân và. Sắp xếp lại đồ dùng trên bàn. Vệ sinh cửa ra vào. Thu gom rác lại.
Khu vực hành lang, và xung quanh công ty: Quét dọn, lau chùi sàn hàng lang và, cầu thang, tháng máy, lan can. Vệ sinh, lau cửa sổ và. Thu gom rác tại thùng rác lại.
Khu vực toilet thì: Vệ sinh, dọn dẹp thường xuyên phòng vệ sinh, và lavabo, gương soi, vòi rửa, … Kiểm tra, bổ sung giấy và nước rửa tay thường xuyên hằng ngày. Thu gom, đổ rác và thay túi rác thường xuyên nhất.
Công việc của nhân viên tạp vụ tại trường học
Quét dọn sân trường, cầu thang, hành lang và, phòng học, giảng đường, phòng hội họp.
Lau chùi cửa kính, cửa gỗ, khung nhôm và, lan can, cầu thang, hành lang.
Sắp xếp lại bàn ghế phòng học, và giảng đường, phòng hội họp.
Lau chùi, vệ sinh khu vực toilet thường xuyên hằng ngày.
Tham gia nhắc nhở học sinh, sinh viên thực hiện đúng các quy định của trường về bảo vệ, sử dụng tài sản, giữ gìn vệ sinh trong trường học.
Tham gia bảo vệ tài sản và, tiết kiệm sử dụng điện nước của nhà trường. Phát hiện các trang thiết bị hỏng và thông báo kịp thời tới quản lý để có kế hoạch sửa chữa ngay, thay thế.
Xem thêm: Nhân viên tạp vụ là gì? Công việc của nhân viên tạp vụ
Công việc của nhân viên tạp vụ tòa nhà
Quét dọn, lau chùi khu vực sảnh, hành lang và, cầu thang.
Lau chùi cửa kính và, tay nắm cửa, khung nhôm lan can, cầu thang, hành lang.
Vệ sinh khu vực thang máy hằng ngày
Vệ sinh khu vực toilet và chung thường xuyên
Dọn, đổ rác và thay túi đựng rác thường xuyên hằng ngày
Kiểm tra, bổ sung giấy vệ sinh, nước rửa tay và – tại khu vực toilet, nước sát khuẩn, thay màng bọc – tại khu vực thang máy hằng ngày.
Quét dọn khu vực bên ngoài tòa nhà và: bãi / hầm để xe, khu vực sân chơi, …
Tham gia bảo vệ tài sản và, phát hiện, thông báo để kịp thời thay thế các trang thiết bị hỏng thì báo lại ngay.

Tự thuê nhân viên tạp vụ hay sử dụng dịch vụ vệ sinh cung ứng nhân viên tạp vụ?
Công ty bạn có rất nhiều việc để làm nên không thể yêu cầu các nhân viên tự dọn dẹp vệ sinh nơi làm việc, đặc biệt tại trường học và, toà nhà, nhà hàng, khách sạn bắt buộc phải có nhân viên chuyên phụ trách vấn đề vệ sinh thì. Tuy nhiên, nếu tự thuê nhân viên sẽ có nhiều vấn đề khó khan như, ví dụ như việc tính lương (không biết căn cứ vào đâu để đưa ra mức lương phù hợp cho nhân viên), tự chuẩn bị các trang thiết bị và, hoá chất phục vụ cho công việc, nhân viên tạp vụ không nắm rõ được yêu cầu vị trí đê việc làm, không có kỹ năng làm việc thì, …. Khi nhân viên tạp vụ nghỉ đột xuất thì sẽ không có người làm thay thế và. Từ đó dẫn đến việc tốn kém thời gian, chi phí và, không đảm bảo chất lượng vệ sinh cho môi trường sống,và làm việc, học tập.
Chính vì những khó khăn trên mà việc tìm đến một đơn vị cung ứng nhiều nhân công tạp vụ là điều cần thiết và nên làm cho các công ty tại, tòa nhà, trường học, khách sạn, nhà hàng, …
Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ vệ sinh cung ứng nhân viên tạp vụ

Bạn không cần quản lý và, chi trả lương cho người lao động.
Chi phí thấp nên. Hiện nay mức giá rất cạnh tranh từ các công ty nên. Tránh được những rủi ro, phát sinh ra.
Không cần chuẩn bị,và quản lý công cụ và hóa chất vì các công ty vệ sinh đã làm thay bạn điều này ngay.
Đáp ứng mọi yêu cầu dịch vụ mà: Bạn đang cần phải làm theo giờ ? Chỉ cần 01 nhân viên tạp vụ hoặc đông hơn? Giờ giấc bạn hoạt động thường thay đổi và xáo trộn không? Tất cả các yêu cầu trên các công ty dịch vụ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cho bạn.
Nhân viên tạp vụ được đào tạo rất chuyên nghiệp
Chất lượng dịch vụ tốt và, giúp tạo nên một môi trường sống, học tập và làm việc trong lành, thoải mái từ đó đem lại rất nhiều hiệu quả và sức khoẻ tốt cho mọi người.
Clean 24h là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung ứng nhân viên tạp vụ hiện nay sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất cho các đơn vị có nhu cầu thuê các nhân viên tạp vụ kinh nghiệm, chuyên nghiệp nhất.